Thursday, September 27, 2012

[ข่าวลือ] Optimus Nexus จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4.7 นิ้วความละเอียดระดับ Retina Display

ปีนี้ดูเหมือนว่า Google จะำพยายามจะทำให้ผลิตภัณฑ์ Nexus เป็นที่นิยมในตลาดเป็นพิเศษ หลังจากที่เมื่อกลางปีที่ผ่านมาได้เปิดตัวแท็บแล็ต Nexus 7 ไปและประสบความสำเร็จกับยอดขาย และในช่วงสิ้นปีนี้เราอาจจะได้เห็นมือถือ Nexus หลายๆ ตัวพร้อมๆ กัน ล่าสุดมีข่าวลือจากประเทศสเปน (Movilzona) ซึ่งได้รับข้อมูลจากบุคคลที่น่าเชื่อถือใน Vodafone

ในรายงานได้กล่าวว่า ตอนนี้ทาง LG กำลังเดินเครื่องผลิตมือถือ Nexus อยู่เพื่อให้ทันขายภายในปีนี้ ส่วนในรายละเอียดของฮาร์ดแวร์เรายังไม่ทราบอย่างแน่ชัด รู้แต่เพียงว่าจะมาพร้อมกับหน้าจอ 4.7 นิ้วและมีความละเอียดที่สูงมากเทียบเท่าได้กับ Retina Display ใน iPhone 5

ซึ่งจากความละเอียดของหน้าจอตามข่าวลือของ LG (Optimus) Nexus ทำให้เราน่าจะคาดเดาได้ว่ามือถือ Nexus ที่ LG กำลังผลิตน่าจะมาพร้อมกับฮาร์ดแวร์ในระดับ HI-END ซึ่งจะเหมือนดังที่เว็บ Android&Me เคยคาดการณ์ไว้ แต่ยังเป็นที่น่าสงสัยว่า LG (Optimus) Nexus นั้นจะมีฮาร์ดแวร์ที่ถอดแบบมาจาก Optimus G หรือเปล่า เพราะถึงแม้ Optimus G จะมีขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้วเช่นกันแต่ระดับความหนาแน่นของ Pixel (~318 ppi) ก็ยังน้อยกว่า Ratina Display ของ iPhone (~326 ppi) จึงเป็นไปได้ว่า LG (Optimus) Nexus น่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่แตกแยกออกมาจาก Optimus G

ที่มา Android Authority ผ่าน Phone Arena

No comments:

Post a Comment